วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

กิจกรรมที่ 5


ให้ผู้เขียนเล่าความถึงความประทับใจที่ได้มาศึกษาโครงการห้องเรียนพิเศษ วิทยาศาสตร์ โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.นครศรีธรรมราช ...


  • ในตอนแรก ขอยอมรับว่าไม่ได้ตั้งใจจะมาอยู่เลย ไม่มีเป้าหมายใด ๆ ทั้งสิ้นในชีวิต แต่คิดว่าตัวเองอย่างน้อยก็แยกแผนติดวิทย์แน่นอน จึงไม่ได้สนใจ ที่มาสอบโครงการนี้เนื่องด้วย มีโอกาสก็เลยสอบ ช่วงนั้นสอบแยกแผนเสร็จแล้ว ก็เกิดความเกียจคร้าน ไม่สนใจจะอ่านหนังสือ ด้วยคิดว่าฉันมีที่เรียนแน่ ๆ วันที่สอบก็มาแบบหัวสมองว่างเปล่า ตอนสอบก็ไม่คิดว่าตัวเองจะสอบได้ แต่เมื่อประกาศผล ก็ยอมรับอ่ะนะ ว่าปลื้มใจตัวเองมาก >///<
  • ถึงแม้จะติด ก็ไม่ได้คิดจะเรียน เพราะไม่มีเพื่อนที่รู้จักเลย มีแต่ น.ส.พิรุฬห์รัตน์ คนเดียว ก็ตกลงกันอยู่นาน เวลาใครถามฉัน 'ฉันก็จะบอกว่าถ้าแก้วอยู่เราก็อยู่' ส่วนแก้วก็จะบอกว่า 'ถ้าจ๋าอยู่แก้วก็อยู่' วนไปวนมา สุดท้ายตกลงกันว่าจะมาเรียน
  • ตอนเรียนแรก ๆ ไม่รู้เรื่องเลยแม้แต่น้อย รู้สึกสับสนและท้อมาก ๆ เพราะเราเรียนไม่รู้เรื่องในขณะที่คนอื่นรู้แล้ว เคยคิดว่าจะออกจากโครงการ แต่ก็ไม่กล้า สุดท้ายก็อดทนมาจนถึงทุกวันนี้ ท่องไว้ว่า เพื่ออนาคต ๆ ๆ ๆๆๆ
  • ทุกวันนี้ มีความสุขดี ประทับใจเพื่อนๆ และคุณครูมาก เพื่อนทุกคนเฮฮาปาร์ตี้ เข้ากันได้ดี ช่วยเหลือกันและกัน ยังมีความสุขกันได้อีก แม้ว่าการบ้านมามากล้มเหลือคณานับได้ T^T ฮือออ ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น